01/12/2020 Khoa Đóng tàu, Trường ĐHHH Việt Nam ký Biên bản hợp ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH EMEC VINA (Hàn Quốc)

Ngày 01 tháng 12 năm 2020, tại văn phòng khoa Đóng tàu, Trường ĐHHH Việt Nam đã diễn ra lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Đóng tàu và Công ty TNHH EMEC VINA. Tham dự lễ ký kết, về phía Công ty TNHH EMEC VINA có Ông Lee Keum Jae - Giám đốc Công ty cùng các ông/bà phụ trách các bộ phận liên quan của Công ty. Về phía Khoa Đóng tàu có Thầy PGS.TS. Đỗ Quang Khải – Trưởng Khoa, Thầy TS. Lê Thanh Bình – Phó trưởng Khoa, Thầy PGS.TS.Trần Ngọc Tú – Phó trưởng Khoa cùng toàn thể cán bộ Giảng viên trong Khoa tham dự.

Theo Nội dung biên bản ghi nhớ được ký kết gồm các khoản:

1. Khoa hỗ trợ Công ty trong tuyển dụng kỹ sư các chuyên ngành mà Khoa đang đào tạo.

2. Khoa hỗ trợ Công ty trong công tác quảng bá về Công ty đến sinh viên trong Khoa

3. Khoa hỗ trợ công ty đào tạo nguồn nhân lực theo thế mạnh của Khoa và nhu cầu của Công ty

4. Công ty hỗ trợ tiếp nhận sinh viên đến thực tập tại công ty nếu Khoa có nhu cầu và phù hợp điều kiện của Công ty.

5. Hàng năm Công ty sẽ cấp các suất học bồng khuyến khích học tập cho sinh viên của Khoa.

6. Hai phối hợp chia sẻ thông tin trong lĩnh vựa đóng tàu cũng như trong công tác  KHCN.

      Công ty EMEC VINA là công ty 100% vốn Hàn Quốc chuyên về thiết kế tàu thủy với những chuyên gia thiết kế  hàng đầu của Hàn Quốc từ Công ty EMEC đã thu hút một lượng không nhỏ các kỹ sư thiết kế chuyên ngành tàu thủy có năng lực kinh nghiệm cũng như các tân sinh viên thủ khoa của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam. Hiện tại Công ty TNHH EMEC VINA với một số lượng lớn dự án được ký kết nên có nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư chuyên ngành thiết kế Vỏ tàu, ống-máy, điện và outfitting.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lee Keum Jae - Giám đốc Công ty đã phát biểu động viên thầy và trò của khoa. Hiện công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 20 Kỹ sư (có kinh nghiệm hoặc mới ra trường) để phục vụ cho 1 số dự án lớn của mình. Ông nhấn mạnh nhu cầu tuyển dụng kỹ sư đóng tàu hiện nay là rất lớn. Ông mong muốn Khoa Đóng tàu cùng Công ty sẽ cụ thể và hiện thực hóa các nội dung mà hai bên đã ký kết trong Biên bản ghi nhớ trong thời gian sớm nhất.