Hội thảo: Giới thiệu phần mềm thiết kế tàu NAPA (17/04/2024)

HỘI THẢO: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM THIẾT KẾ TÀU NAPA

Sáng 17/04/2024, tại Phòng Hội thảo 3.1 nhà A1, trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Khoa Đóng tàu cùng Công ty cổ phần kỹ thuật đóng tàu Việt Nam (VISEC) đã tổ chức Chương trình hội thảo về phần mềm thiết kế tàu NAPA. Đây là một trong những nội dung thực hiện việc thúc đẩy triển khai hợp tác giữa hai đơn vị về hỗ trợ địa điểm thực tập, quảng bá thông tin về nhu cầu nhân lực ngành đóng tàu, trao đổi chuyên môn sâu trong lĩnh vực thiết kế và đóng tàu...

Tham dự chương trình, về phía khoa Đóng tàu có thầy TS. Lê Thanh Bình – Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Đóng tàu và các giảng viên, sinh viên trong khoa; về phía Công ty cổ phần kỹ thuật đóng tàu Việt Nam (VISEC) có ông Phạm Bình Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc; đại diện của NAPA có ông Thomas Yip – Giám đốc khu vực châu Á. Ngoài ra, tham dự Hội thảo có đại điện Phòng thiết kế - Viện Kỹ thuật Hải quân, Công ty VMSK, Viện NCKH&CNHH.

Phần mềm NAPA được sử dụng rộng rãi trong các tổ chức đăng kiểm, các công ty thiết kế tàu và các đơn vị đào tạo trên thế giới bởi tính hiệu quả trong việc tích hợp các tác vụ thiết kế tàu như xây dựng tuyến hình, tính toán kiểm tra ổn định, mô hình hóa kết cấu với tính năng tạo mô hình tính FEM toàn tàu thuận tiện.

Các bên đã trao đổi về các cơ hội phối hợp, hợp tác giữa Khoa Đóng tàu, Công ty VISEC và việc hỗ trợ cung cấp gói phần mềm bản quyền của NAPA phục vụ cho đào tạo tại Khoa Đóng tàu, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong thời gian sắp tới. TS. Lê Thanh Bình thay mặt Khoa Đóng tàu gửi lời cảm ơn đối với sự hỗ trợ và đồng hành của Công ty VISEC và Đại diện NAPA. Buổi Hội thảo đã thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa các bên trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh của Chương trình Hội thảo: