Sinh hoạt chuyên đề "Phương pháp học tập hiệu quả" cho sinh viên Khoa Đóng tàu (07/03/2022)

Với mục đích nâng cao chất lượng học tập, giúp định hướng sinh viên đang gặp khó khăn trong môi trường học Đại học, vào hồi 07h00’ ngày 07/03/2022, Khoa Đóng tàu tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Phương pháp học tập hiệu quả”. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, được sự thống nhất của nhà trường, buổi sinh hoạt diễn ra dưới hình thức trực tuyến qua Google meet với sự tham gia của toàn bộ sinh viên hai chuyên ngành:  Thiết kế tàu và công trình ngoài khơi; Đóng tàu và công trình ngoài khơi.

Trong buổi sinh hoạt, Thầy TS.GV. Vũ Văn Tuyển – Trưởng nhóm Cố vấn học tập chuyên ngành “Đóng tàu và CTNK”, Cô Ths. GVC - Trưởng nhóm CVHT chuyên ngành “Thiết kế tàu và CTNK” đã điều hành buổi sinh hoạt với các nội dung như sau:

1. Giới thiệu các phương pháp học tập hiệu quả;

2. Chia sẻ, thảo luận kinh nghiệm học tập hiệu quả của cựu sinh viên và sinh viên khóa trên;

3. Tổng kết phương pháp học tập hiệu quả.

Thông qua phần giới thiệu và chia sẻ đầy tâm huyết của hai thầy cô CVHT, một số phương pháp học tập hiệu quả được truyền tải đến các em sinh viên như: phương pháp học tập tích cực, phương pháp “học qua hành”, học bằng cách viết ra, học bằng cách đặt câu hỏi… Hơn nữa, sinh viên cũng được đưa ra những lời khuyên bổ ích về việc lựa chọn lĩnh vực học tập, xác định mục tiêu và thái độ tự giác trong học tập, cần làm gì để học tốt.

Nối tiếp chương trình là chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả của cựu sinh viên và sinh viên khóa trên. Từng là sinh viên Khóa 41 của Khoa Đóng tàu, thầy Vũ Minh Ngọc – Phó Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã truyền đạt lại cho sinh viên nhiều kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến công việc sau khi ra trường, mang đến cho sinh viên niềm tin và động lực tích cực hơn trong học tập. Ngoài ra, với kinh nghiệm chinh phục điểm số cao trong học tập, các sinh viên khóa trên cũng đưa ra một số lời khuyên hữu ích như chủ động hỏi luôn thầy cô những gì chưa hiểu, tìm hiểu thêm kiến thức ở trên mạng, chuẩn bị bài trước khi đến lớp, chịu khó làm bài tập ở nhà, học hỏi từ các anh chị khóa trên...

Tổng kết buổi sinh hoạt, các thầy cô CVHT mong rằng với những gì đã chia sẻ, các em sinh viên sẽ tìm ra được cho mình phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả nhất để có thể đạt được kết quả tốt hơn trong học tập.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt: