Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2023-2024 (30/05/2024)

Nghiên cứu khoa học không chỉ là nhiệm vụ thường niên của cán bộ giảng viên Khoa Đóng tàu mà còn là một mục tiêu trọng tâm nhằm phát huy tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học công nghệ và không ngừng cập nhật những vấn đề nghiên cứu mới. Sáng ngày 30/05/2024, tại phòng 606 nhà A6, Khoa Đóng tàu đã tổ chức nghiệm thu các đề tài Nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2023-2024. Tham dự buổi nghiệm thu có ThS. Lê Thị Hiền – Chuyên viên Phòng KHCN, cùng toàn thể các giảng viên trong Khoa.

Trong năm học này, Khoa có 03 đề tài NCKH được nghiệm thu:

1 – Đề tài: “Mô phỏng và tính toán hạ thủy tàu trên triền dọc sử dụng phương pháp CFD”

Chủ nhiệm đề tài: TS. Lê Thanh Bình

Thành viên tham gia: TS. Đỗ Tất Mạnh, Ths. Bùi Thanh Danh.

2 – Đề tài: “Đánh giá đặc trưng hình học mặt cắt ngang thân tàu và độ bền dọc chung khi điều chỉnh lượng bổ sung cho mòn gỉ”

Chủ nhiệm đề tài: TS. Vũ Văn Tuyển

Thành viên tham gia: TS. Đỗ Quang Quận

3 – Đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của dòng chảy xiên đến sự thay đổi các thông số thủy động của chong chóng bằng phương pháp CFD”

Chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Trần Ngọc Tú

Thành viên tham gia: Ths. Phạm Thị Thanh Hải, Ths. Vũ Tuấn Anh.

Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Đóng tàu đã thành công tốt đẹp. Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả của 03 đề tài bởi không chỉ mang lại những giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn được ứng dụng thực tiễn cao, góp phần phát triển hơn nữa ngành kỹ thuật và công nghiệp tàu thủy của nước ta.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi nghiệm thu: