Khoa Đóng tàu, trường ĐHHH Việt Nam tiếp sinh khóa 64 (11/09/2023)

KHOA ĐÓNG TÀU, TRƯỜNG ĐHHH VIỆT NAM TIẾP SINH KHÓA 64 (11/09/2023)

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 – 2024 của trường Đại học Hàng hải Việt Nam, trong không khí rộn ràng đầu năm học mới, vào lúc 8 giờ sáng Thứ hai, ngày 11/09/2023 tại phòng Hội thảo P3.3/A1, Khoa Đóng tàu tổ chức “Buổi gặp mặt Tân sinh viên đầu khóa”. Buổi gặp mặt nhằm giúp sinh viên tìm hiểu rõ hơn về ngành học, làm quen với môi trường học tập mới và nhận quyết định phân công ban cán sự Nhóm và Cố vấn học tập. Trong ngày tiếp xúc này có sự tham gia của các thầy cô là đội ngũ giảng viên cốt cán trong khoa và thầy cô trực tiếp phụ trách học tập, hoạt động đoàn cùng toàn thể các bạn tân sinh viên K64 của 02 chuyên ngành: Chuyên ngành Thiết kế tàu và CTNK; Chuyên ngành Đóng tàu và CTNK.

Thay mặt Khoa Đóng tàu, TS. Lê Thanh Bình – Phó Trưởng khoa phụ trách phát biểu chào mừng Tân sinh viên Khóa 64, đánh giá cao sự nỗ lực của mỗi sinh viên để có được thành công như hôm nay và mong muốn các bạn giữ vững ý chí học tập để có thể chinh phục mọi khó khăn mà các bạn có thể sẽ gặp phải trong chặng đường dài phía trước. Đồng thời Thầy cũng chia sẻ nhiều thông tin về cơ hội ngành nghề trong giai đoạn hiện nay, tin tưởng vào lựa chọn cá nhân và sự quyết tâm phấn đấu trong học tập và rèn luyện của các em tân sinh viên.

 

Phát biểu chào mừng của TS. Lê Thanh Binh - Phó trưởng khoa phụ trách

Tiếp theo chương trình, PGS. TS. Trần Ngọc Tú – Phó Trưởng khoa giới thiệu tới các sinh viên K64 về: Lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của Trường ĐHHHVN và của Khoa Đóng tàu; chương trình đào tạo tại Khoa Đóng tàu cũng như các lưu ý đối với sinh viên mới, cơ hội học bổng và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời các em cũng được nghe những chia sẻ rất hữu ích về “Các yêu cầu học tập, rèn luyện trong môi trường Đại học và phương pháp học tập hiệu quả” từ Cô ThS. Phạm Thị Thanh Hải – Giảng viên Bộ môn Lý thuyết – Thiết kế tàu thủy.

PGS. TS Trần Ngọc Tú triển khai nội dung của buổi tiếp xúc sinh viên K64

ThS. Phạm Thị Thanh Hải chia sẻ với các em tân sinh viên K64 về “Các yêu cầu học tập, rèn luyện trong môi trường Đại học và phương pháp học tập hiệu”

Tiếp ngay sau đó, Ban chủ nhiệm Khoa đã công bố các quyết định liên quan đến Cố vấn học tập và Ban cán sự Nhóm cho Khóa 64 gồm Nhóm trưởng và Bí thư.

 

TS. Lê Thanh Bình trao các quyết định chỉ định ban cán sự Nhóm

Ngoài ra, các bạn tân sinh viên còn được nghe những kinh nghiệm học tập học phần AVCB 1, 2 đến từ Trung tâm IMET.

Đại diện trung tâm IMET chia sẻ kinh nghiệm học tập học phần AVCB 1, 2

Hơn nữa, qua buổi tiếp xúc các bạn tân sinh viên đã được giới thiệu, làm quen với các thầy cô CVHT học tập, những người sẽ cùng sát cánh và hỗ trợ các em trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại Khoa; các tổ chức Đoàn thanh niên như Liên chi đoàn và các CLB sinh viên.

Bế mạc buổi tiếp xúc, các thầy cô CVHT và GV khoa đã cùng sinh viên tham quan các cở sở vật chất phục vụ cho việc học tập của các em ở Khoa và Nhà trường: Văn phòng Khoa, các Bộ môn, phòng thực hành Tự động hóa, Bể thử, thư viện, văn phòng Đoàn trường cũng như các khu giảng đường như C1, C2 và thêm lời nhắc nhở dặn dò với các bạn tân sinh viên. Buổi tiếp xúc thành công rực rỡ với những bức ảnh lưu niệm đẹp của Thầy và trò khoa Đóng tàu.

Một số hình ảnh trong buổi tiếp sinh tân sinh viên K64 của Khoa Đóng tàu.