Tiếp đón và làm việc cùng Đại diện Bộ phận Đóng tàu - Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO)

TIẾP ĐÓN VÀ LÀM VIỆC CÙNG ĐẠI DIỆN BỘ PHẬN ĐÓNG TÀU - TỔ CHỨC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NHẬT BẢN (JETRO)

Chiều ngày 14/11/2023, Khoa Đóng tàu - Trường ĐHHH Việt Nam đã có buổi tiếp đón và làm việc cùng ông Yoshiki Tsuchida, Tổng giám đốc công ty AMEV Consulting and Investment Inc., đại diện cho Bộ phận đóng tàu - Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO). Về phía Khoa Đóng tàu, tiếp đoàn có sự tham dự có BCN Khoa, các thầy cô đại diện cán bộ quản lý của Khoa.

Tại buổi làm việc, TS. Lê Thanh Bình – Phó trưởng khoa phụ trách, thay mặt Khoa Đóng tàu cám ơn sự hợp tác, hỗ trợ trong thời gian qua của Hiệp hội đóng tàu Nhật Bản (CAJS) và JETRO, đồng thời tin tưởng rằng trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa tiềm năng hợp tác, góp phần nâng cao chất lượng và số lượng nhân lực ngành đóng tàu cho Việt Nam, đồng thời cũng có thể cung cấp nhân lực cho thị trường Nhật Bản. Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ ký năm 2020, hai bên đã trao đổi nhằm mở rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Khoa Đóng tàu và CAJS nhằm đẩy mạnh tuyển dụng thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản, cung cấp các hỗ trợ về học bổng cũng như nguồn lực hỗ trợ đào tạo cho Khoa Đóng tàu từ phía các đối tác thành viên CAJS, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ quảng bá thông tin về nhu cầu nhân lực ngành đóng tàu...

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Yoshiki Tsuchida cám ơn Khoa Đóng tàu, Trường ĐHHH Việt Nam đã hỗ trợ triển khai các hoạt động hợp tác, tuyển dụng thực tập sinh là các sinh viên, kỹ sư của Khoa Đóng tàu. Đồng thời thông tin thêm nhu cầu nhân lực ngành đóng tàu của Nhật Bản và nhu cầu tăng cường tuyển dụng kỹ sư đóng tàu từ các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia… Đây là cơ hội tốt đối với các kỹ sư đóng tàu được học tập, làm việc, nâng cao chuyên môn tại một trong những nền công nghiệp đóng tàu hiện đại nhất thế giới hiện nay. Ông Yoshiki Tsuchida  cũng bày tỏ hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các thực tập sinh là sinh viên của Khoa Đóng tàu tham gia chương trình này.

Khoa Đóng tàu tiếp đón và làm việc với ông Yoshiki Tsuchida, Tổng giám đốc công ty AMEV Consulting and Investment Inc.