TƯ VẤN TUYỂN SINH, HƯỚNG NGHIỆP 2023 (26/02/2023)

Sáng ngày 26/02, tại khuôn viên nhà A8 - ĐHHHVN, thầy và trò Khoa Đóng tàu tích cực tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2023 do Báo Tuổi trẻ và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 7.000 học sinh THPT, các bậc phụ huynh và 80 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục trên cả nước.

Những thông tin đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo… của từng ngành nghề, từng trường giúp các em học sinh có hiểu biết tổng quan về nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, chương trình được thực hiện nhằm mục đích hỗ trợ, cung cấp các thông tin kịp thời, chính xác và thiết thực; tư vấn cho các bậc phụ huynh và giúp định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh sau khi tốt nghiệp THPT.

Tại Chương trình, những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cũng như những lưu ý trong tuyển sinh đại học, cao đẳng đã được đội ngũ các chuyên gia tư vấn của Bộ Giáo dục và đào tạo, đại diện khối các trường quân đội, lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo lớn ở Miền Bắc cung cấp, tư vấn giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai. Đồng thời, các chuyên gia trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc của học sinh, cha mẹ học sinh về thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2023, tư vấn lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường…

Là một trong 17 gian tư vấn của Trường, Khoa Đóng tàu vui mừng tiếp đón và nhiệt tình tư vấn cho các em học sinh THPT về 2 chuyên ngành đào tạo đại học của Khoa, gồm Thiết kế tàu và công trình ngoài khơi & Đóng tàu và công trình ngoài khơi. Đây là 2 chuyên ngành có bề dày truyền thống của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết và tận tình giúp đỡ sinh viên. Trong đó, chương trình đào tạo chuyên ngành “Thiết kế tàu và công trình ngoài khơi” là chương trình đào tạo duy nhất thuộc ngành Đóng tàu ở trong nước đã được kiểm định ngoài theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lựa chọn học tại Khoa Đóng tàu, các em sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, năng động, sáng tạo; trải nghiệm hoạt động học tập toàn diện, bao gồm học lý thuyết, rèn kỹ năng, thực hành tại phòng máy tính và bể thử mô hình tàu thủy tại trường, thực tập tại các nhà máy đóng tàu, công ty thiết kế, cơ quan đăng kiểm. Đặc biệt sinh viên tốt nghiệp Khoa đóng tàu sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Sau khi tốt nghiệp, các em sẽ trở thành những kỹ sư thiết kế, cán bộ kỹ thuật tại các công ty thiết kế, đóng tàu; cán bộ quản lý kỹ thuật tại các công ty tàu biển; đăng kiểm viên tại các tổ chức Đăng kiểm của Việt Nam và quốc tế; cán bộ nghiên cứu tại các Viện Nghiên cứu, các trường đại học; chuyên gia tư vấn, giám sát đóng mới, sửa chữa tàu và công trình ngoài khơi; kỹ sư làm việc trong lĩnh vực cơ khí thủy và công nghiệp hàng hải.

Để xem video giới thiệu về ngành Đóng tàu, xin mời truy cập: https://drive.google.com/file/d/1EIh5mDrB-iTIZXlNqW-qs6f2ZS9mGZCw/view?usp=sharing

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của Trường ĐHHHVN và Khoa Đóng tàu.